วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Antivirus หรือ Internet security เลือกอย่างไรดี


สำหรับตัว Antivirus จะเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ป้องกันไวรัสที่เป็นอันตรายมาติดในเครื่อง สามารถป้องกันพวกม้าโทรจัน หนอนอินเทอร์เน็ต และอื่นๆ แถมเดี๋ยวนี้ก็ได้ใส่ฟังก์ชั่นการป้องกัน Spyware เสริมเข้าไปด้วย ทำให้เพียงพอต่อการใช้งานของผู้ใช้ทั่วๆ ไปที่ไม่เน้นไปที่ความปลอดภัยมาก แต่ Antivirus ก็ยังจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อทำการอัพเดตฐานข้อมูลไวรัสด้วยเหมือนกัน
ส่วนเจ้า Internet security เป็นตัวที่อัพเกรดความสามารถขึ้นไปจากรุ่น Antivirus โดยเพิ่มฟังก์ชั่นในการป้องกันไวรัสที่มาจากอินเทอร์เน็ตในรูปแบบอื่นๆ เช่น ไวรัสที่มาจากอีเมล อีเมลขยะ และก็มี Firewall สำหรับป้องกันแฮคเกอร์ มีระบบป้องกัน Phishing ด้วย ซึ่งควรจะมีไว้สำหรับใครที่ใช้งานอีเมลผ่าน Outlook หรือทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต
ด้วยราคาที่ต่างกัน หลายคนคงจะเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกแบบไหนดี ผมว่าถ้าใครใช้อินเทอร์เน็ตในการทำธุรกรรม ซื้อของทางอินเทอร์เน็ต ควรเลือกใช้ Internet security ดีกว่า แต่ถ้าใครเน้นในเรื่องของงบประมาณใช้ Antivirus ก็พอครับ เพราะฟังก์ชั่นบางอย่างเช่น Firewall ในตัววินโดวส์ก็มีมาให้ด้วย ซึ่งก็พอที่จะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น